Tổ chức họp báo từ lâu là một trong những hoạt động truyền thông quan trọng trong chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp hay tổ chức ngoài mục đích thông cáo cho dư luận thông tin về sản phẩm, các sự kiện sắp diễn ra.
Sau đây Sài Gòn TV sẽ cung cấp cho các bạn lưu ý về quy trình để tổ chức thành công một buổi họp báo.
Quy trình của cuộc họp báo như thế nào?
Quá trình chuẩn bị họp báo:
– Họp với doanh nghiệp, tổ chức hoặc ban lãnh đạo: Đây là bước rất quan trọng giúp chúng ta nắm bắt được yêu cầu của buổi họp báo.
– Khảo sát địa điểm tổ chức
– Lên danh sách báo đài tham dự, khách mời VIP: Lựa chọn phương tiện truyền thông có thể truyền tải đúng mục đích và mong muốn của ban tổ chức.
– Thiết kế không gian họp báo, bố trí các phương tiện nghe nhìn, báo giá tổng quát.
– Viết kịch bản chương trình họp báo chi tiết
– Chuẩn bị tài liệu để phát cho các nhà báo tham gia họp báo: Tài liệu họp báo tốt nhất nên trình bày theo cách đơn giản, dễ hiểu, nhưng vẫn đầy đủ thông tin.
– Thảo luận với MC và người diễn thuyết.

Quay phim sự kiện tại phan thiết
Trong quá trình họp báo
– Bám chặt theo kịch bản đã có, cố gắng đáp ứng đủ yêu cầu về mặt thời gian.
– Tiếp báo chí và đón khách
– Khâu tặng quà cho phóng viên, khách mời: Nếu quà tặng cho nhà báo, khách mời mà gọn nhẹ thì nên tặng cho họ ngay khi họ đến đăng ký và nhận tài liệu, nếu quà cồng kềnh thì có thể để sau khi kết thúc họp báo

Quay phim sự kiện tại phan thiết
Sau khi kết thúc buổi Tổ chức họp báo
– Đánh giá đúc kết kinh nghiệm sau khi kết thúc họp báo
– Cảm ơn nhà báo và theo dõi tin tức bằng cách viết email cảm ơn các nhà báo, khách mời đã tham dự buổi họp báo.
– Nộp báo cáo PR
– Lưu giữ các tài liệu cần thiết

Quay phim sự kiện tại phan thiết
Trên đây, Sài Gòn TV vừa mang đến các thông tin khá chi tiết lưu ý về quy trình để tổ chức thành công một buổi họp báo. Cảm ơn bạn đã xem bài viết !